ĐẢNG ỦY, CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỔ CHỨC ĐỢT SINH HOẠT CHÍNH TRỊ, TƯ TƯỞNG VỀ NỘI DUNG TÁC PHẨM CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀ PHÁT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023

Thứ ba - 18/04/2023 05:40

Nguồn tin: ThS. Phạm Thị Hoa - Phó Trưởng phòng QLĐT&NCKH

       Sáng ngày 18/4/2023, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường Chính trị đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" và phát động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 bằng hình thức hội nghị trực tiếp.
     Tác phẩm "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" là tài liệu giá trị cả về mặt lý luận và thực tiễn, là “cẩm nang” về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta. Tác phẩm gồm các bài viết, phát biểu, chỉ đạo, tổng kết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trình bày trong 600 trang với 111 bức ảnh, được kết cấu thành 3 phần, thể hiện tư tưởng nhất quán, kiên định và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác xây dựng Đảng, về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nêu vấn đề gợi mở, định hướng và đưa ra nhiều giải pháp có giá trị quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững, quán triệt và tổ chức thực hiện sâu rộng, hiệu quả để góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.
       SHTT
     TS. Đặng Luận, TUV, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Lễ  
     Đợt sinh hoạt chính trị với sự tham gia của 25 đảng viên, viên chức, lao động của Trường. Qua buổi sinh hoạt giúp cho đảng viên, viên chức, lao động của Trường thấm nhuần và nhận thức sâu sắc hơn tư tưởng lãnh đạo, quan điểm xuyên suốt chỉ đạo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của đồng chí Tổng Bí thư trong tác phẩm; nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tính chất quyết liệt, những kết quả và bài học kinh nghiệm được rút ra từ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua; thấy rõ rõ quyết tâm rất cao, hành động quyết liệt, tinh thần nhất quán của Đảng ta trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đồng thời là sự ghi nhận sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên, Nhân dân và bạn bè quốc tế vào công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, vì một tương lai bền vững, trường tồn của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

      Cũng trong dịp này, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường tổ chức phát động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 nói chung và Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ 2 - năm 2023 với chủ đề Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo; Sách cho tôi, cho bạn!
     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Luận, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường nhấn mạnh: Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam là dịp nhằm tôn vinh, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã  hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.
     Đồng chí cũng yêu cầu toàn thể đảng viên, viên chức, lao động và học viên của Trường rèn luyện, tạo dựng thói quen đọc sách mỗi ngày, lan tỏa tinh thần “ham sách”, “yêu sách” để nâng cao tri thức, văn hóa, nhân cách cho bản thân, sẵn sàng đổi mới, sáng tạo; mỗi người hay chia sẻ những trang sách hay, cuốn sách hay với nhau bằng cách trực tiếp hoặc thông qua các trang mạng xã hội; sử dụng có hiệu quả kho sách online, sách nói, các ấn phẩm xuất bản. Mỗi viên chức dành một ngày trong tháng đến thư viện, khai thác hiệu quả nguồn sách, báo, tạp chí tại thư viện Trường. Khuyến khích học viên các lớp đến thư viện Trường nghiên cứu, đọc sách, báo. Sự rèn luyện, niềm yêu thích đọc sách của mỗi người sẽ tạo được sự lan tỏa, để đọc sách không chỉ là “phong trào” phải kêu gọi mà thực sự trở thành nhu cầu của mỗi người chúng ta, của đơn vị và toàn xã hội. Sự hưởng ứng nhiệt tình, hành động đọc thiết thực của toàn thể viên chức, học viên của Trường sẽ là yếu tố góp phần tạo ra sự thành công của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ 2 - năm 2023 nói chung và tạo dựng được nền nếp, văn hóa đọc của Trường nói riêng./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

baove
 
pc dbhb
 
hcmaa

kontum
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây