Khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính K16, hệ không tập trung (mở tại Kon Tum), khoá học 2020 - 2022

Thứ ba - 01/12/2020 20:38
Sáng ngày 30/11/2020, Học viện Chính trị khu vực III phối hợp với Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh Kon Tum tổ chức lễ khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính K16, hệ không tập trung (mở tại tỉnh Kon Tum), khoá học 2020 - 2022 cho 52 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp, các ngành, các đơn vị thuộc tỉnh Kon Tum.
      Đến dự lễ khai giảng có các đồng chí: PGS.TS. Đoàn Triệu Long - Quyền Giám đốc Học viện, TS. Trương Thị Như Yến - Trưởng ban Quản lý đào tạo của Học viện.
      Về phía Tỉnh ủy Kon Tum có các đồng chí A Pớt - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - TUV, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức tỉnh ủy; TS. Đặng Luận - TUV, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu trường Chính trị tỉnh Kon Tum tham dự.
      IMG 6435 pts
      PGS. TS Đoàn Triệu Long - Quyền Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng
      Phát biểu khai giảng lớp học, PGS, TS Đoàn Triệu Long, Quyền Giám đốc Học viện nhấn mạnh việc đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ, năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp, các ngành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đó chính là nội dung cơ bản của công tác huấn luyện cán bộ mà Chủ tịch Hồ Chí Minh coi là “công việc gốc của Đảng”, đồng thời là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên.
      Khóa học được thực hiện theo Khung chương trình đào tạo Cao cấp lý luận chính trị mới ban hành theo Quyết định số 3092/QĐ-HVCTQG ngày 24 tháng 7 năm 2017 của Giám đốc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho tất cả các hệ lớp. Theo đó, nội dung chương trình khoá học được thực hiện gồm 19 môn học và 06 chuyên đề ngoại khóa. Chương trình này được thực hiện trong khoảng thời gian 18 tháng học tập và nghiên cứu, các học viên sẽ được tiếp cận một số nội dung cơ bản như sau: Những tri thức cơ bản và có hệ thống về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực chủ yếu của đời sống xã hội; những tri thức cơ bản về khoa học chính trị, khoa học lãnh đạo, quản lý… Việc triển khai thực hiện tốt chương trình, nội dung khóa học sẽ góp phần hình thành và phát triển phương pháp tư duy khoa học mà cốt lõi là phương pháp tư duy biện chứng cho học viên; từ đó tạo tiền đề, điều kiện cho việc nâng cao năng lực tư duy lý luận và năng lực tổ chức thực tiễn của người cán bộ lãnh đạo, quản lý.
      IMG 6443 pts
      Đồng chí A Pớt - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ khai giảng
      Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt Tỉnh ủy đồng chí A Pớt đề nghị các học viên nhận thức đầy đủ nhiệm vụ học tập, sắp xếp thời gian, bố trí công việc hợp lý để vừa đảm bảo thời gian học tập ở trường, vừa hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, đồng thời phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu để hoàn thành khóa học với hiệu quả cao nhất.
                                                                                                          Tin, ảnh: Nhị Bùi
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

baove
 
pc dbhb
 
hcmaa

kontum
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây