"24 giờ trải nghiệm" đầy ý nghĩa

Thứ tư - 15/08/2018 05:17
Ngày 11/8/2018, nhận lời mời của BCH Chi đoàn III - ANND trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum, đại diện BCH Chi đoàn và đoàn viên Chi đoàn Trường Chính trị đã tham gia phối hợp thực hiện Chương trình "24h trải nghiệm" theo Kế hoạch số 09-KH/ĐTN ngày 11/6/2018 của BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum.
"24 giờ trải nghiệm" đầy ý nghĩa

Trận mưa lớn trong 2 ngày 8 - 9/8/2018 đã gây thiệt hại nặng nề cho bà con nhân dân vùng biên thuộc các xã Ia Tơi, Ia Dom, Ia Dal, huyện Ia H' Drai, tỉnh Kon Tum. Trong đó có hộ gia chị Nguyễn Thị Tươi ở thôn 8 (xã Ia Tơi). Đêm 9/8, lũ ập về cuốn trôi toàn bộ 30 kg cá giống mới nuôi và làm hư hỏng căn nhà lợp mái tôn tạm bợ của gia đình, cây cầu tạm bắc qua suối để vào nhà cũng bị lũ cuốn đi mất.

       Tham gia chương trình lần này có các đoàn viên thuộc Liên Chi đoàn I và III Khối An ninh nhân dân Công an tỉnh Kon Tum, Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh, đại điện Chi đoàn Công an huyện Ia H’Drai và Đoàn xã Ia Tơi (huyện Ia H’Drai). Các đoàn viên thanh niên đã giúp đỡ gia đình chị Tươi sửa chữa lại căn nhà; tặng 1 máy lọc nước (trị giá 4,5 triệu đồng) để đảm bảo nguồn nước sạch sinh hoạt cho cả gia đình, 100 cây giống (điều và các loại cây ăn quả) cùng kỹ thuật trồng, chăm sóc cây,  đồng thời động viên gia đình sớm vượt qua khó khăn.

d1

 

              Chương trình hỗ trợ máy lọc nước cho gia đình

d2

 

              Hỗ trợ cây giống và kỹ thuật trồng, chăm sóc cây

       Bên cạnh việc hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Tươi, các chi đoàn còn kết hợp tổ chức giao lưu, tuyên truyền pháp luật cho bà con nhân dân vùng biên.

       Chuyến đi là một dịp trải nghiệm đầy ý nghĩa, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên, gắn các hoạt động của phong trào Đoàn với công tác chuyên môn, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, giữ mối quan hệ mật thiết với quần chúng nhân dân, góp phần giáo dục truyền thống tương thân tương ái cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, sự phối hợp hoạt động đã tạo sự giao lưu, học hỏi và tăng cường tình đoàn kết giữa các tổ chức cơ sở đoàn.

       Thiết nghĩ, mô hình hoạt động này cần được phát huy và nhân rộng hơn nữa, đồng thời rất mong các cấp uỷ Đảng, các cơ quan đơn vị và chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ để phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của các tổ chức Đoàn được triển khai và hoạt động có hiệu quả.

                                                                                                                                                                    Bài và ảnh: Minh Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

baove
 
pc dbhb
 
hcmaa

kontum
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây