Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Bắc Tây Nguyên" năm 2018 - Hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa trong chuỗi chương trình "Hành trình đỏ"

Thứ hai - 27/08/2018 05:21
Chương trình “Hành trình Đỏ” là Chiến dịch nhân đạo cấp Quốc gia do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo với sự bảo trợ của các cơ quan Bộ, ngành Trung ương. Nhiệm vụ trọng tâm của chiến dịch là vận động toàn dân tham gia hiến máu nhân đạo và phòng chống căn bệnh tan máu bẩm sinh - Thalassemia, được triển khai thực hiện từ năm 2013.

 Qua 5 năm tổ chức, “Hành trình Đỏ” là chiến dịch truyền thông lớn về hiến máu tình nguyện trên phạm vi toàn quốc, chiến dịch đã tiếp nhận trên 120.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn máu trong dịp hè, mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân cần truyền máu. Qua đó, thúc đẩy công tác tuyên truyền vận động hiến máu trong việc nâng cao số lượng người tham gia hiến máu nhân đạo, tuyên truyền về các bệnh bẩm sinh, di truyền, tan máu bẩm sinh; đặc biệt chương trình cũng sẽ góp phần tập dượt công tác tổ chức ngày hiến máu lớn, tiếp nhận máu và điều phối máu trên phạm vi toàn quốc.

          Năm nay chương trình được tổ chức tại 30 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là lần thứ hai Chương trình "Hành trình đỏ" đến với tỉnh Kon Tum.

          Ngày 06/6/2018 Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số 06/KH-BCĐ về tổ chức thực hiện Chương trình "Hành trình Đỏ" năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

          Theo đó, Chương trình được tổ chức từ ngày 15 - 25/6 tại tỉnh Kon Tum với 04 hoạt động chính: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực quan về Chương trình; diễu hành, cổ động trên các tuyến phố chính tại huyện Đăk Hà và thành phố Kon Tum; giao lưu văn nghệ "Hành trình đỏ" tại thành phố Kon Tum; tiếp nhận máu với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” tại huyện Đăk Hà và thành phố Kon Tum.

d3

          Tối ngày 24/6, tại Hội trường Ngọc Linh (thành phố Kon Tum), Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Bắc Tây Nguyên” năm 2018. Sáng ngày 21/6 Chương trình tổ chức tại huyện Đăk Hà đã thu hút được 165 tình nguyện viên tham gia hiến màu và ngày 25/6 tổ chức tại tỉnh Kon Tum với hơn 250 người tham gia hiến máu tình nguyện.

          Trong đó, Chi đoàn trường Chính trị tỉnh Kon Tum cũng đã cử đoàn viên tham gia tích cực vào các hoạt động của chương trình như: giao lưu văn nghệ, hiến máu tình nguyện...

          Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong công tác tuyên truyền hiến máu tình nguyện, là dịp để phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa rộng rãi và mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chúng. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp chính quyền và các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và của chính mình.
 

Tin, ảnh: Bùi Thị Thùy Mai

 

                                                                         

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

baove
 
pc dbhb
 
hcmaa

kontum
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây