Cán bộ, viên chức Phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn

Thứ hai - 06/03/2023 02:16

Tác giả bài viết: Nguyễn Quý Án - Chuyên viên chính phòng QLĐT&NCKH

      Phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học hiện nay gồm có 08 cán bộ, viên chức (Trong đó 01 giảng viên chính, 01 giảng viên, 03 chuyên viên chính, 02 chuyên viên và 01 cán sự). Lãnh đạo Phòng gồm có Trưởng phòng và 01 Phó trưởng phòng. Phòng có chức năng tham mưu Ban Giám hiệu quản lý hoạt động đào tạo bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn của Trường. Trong năm 2022, cán bộ, viên chức của Phòng đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn.
      Năm 2022, tất cả cán bộ, viên chức của Phòng đã thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ do lãnh đạo Phòng phân công. Tham mưu có hiệu quả cho Ban Giám hiệu trong xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn. Phòng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và Phòng Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu thực hiện các thủ tục mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo quy định, đảm bảo hoàn thành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2022. Phân công Chủ nhiệm các lớp đào tạo, thành viên Ban quản lý các lớp bồi dưỡng theo dõi, quản lý chặt chẽ các lớp học. Kết quả, năm 2022 Phòng đã tham mưu Ban Giám hiệu triển khai đào tạo 10 lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính và Trung cấp lý luận chính trvới 628 học viên; bồi dưỡng 81 lớp với 4.206 học viên. Phối hợp với Học viện chính trị Khu vực III tổ chức quản lý 04 lớp đào tạo cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung với 193 học viên.
      Cán bộ, viên chức của Phòng đã tham mưu cho Ban Giám hiệu có những giải pháp hữu hiệu để triển khai thực hiện và quản lý có hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn: Các đề tài khoa học cấp cơ sở; tọa đàm; hội thảo; đi nghiên cứu thực tế; thao giảng; các bài viết Website; xuất bản tập thông tin - Lý luận và thực tiễn của Trường được triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Trong năm, Trường triển khai 03 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở (đã nghiệm thu 02 đề tài); đăng ký 01 đề tài khoa học cấp tỉnh; tổ chức 03 Hội thảo cấp trường; xuất bản 03 tập thông tin - Lý luận và thực tiễn của Trường; tổ chức 03 đoàn đi nghiên cứu thực tế cho 23 giảng viên;...
      Phòng luôn chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu kịp thời với Ban Giám hiệu điều chỉnh kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2022 sát với tình hình thực tế và dự kiến kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2023. Thực hiện Quyết định số 6468-QĐ/HVCTQG ngày 21/12/2021 của Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về việc ban hành bộ Quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng của Trường Chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng đã tham mưu Hiệu trưởng ban hành kịp thời bộ Quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng của Trường Chính trị tỉnh Kon Tum phù hợp với tình hình thực tế của Trường.
      Công tác làm phách, vào điểm thi các lớp, theo dõi, tổng hợp giờ giảng của giảng viên được thực hiện đúng quy chế, quy định, không để xảy ra sai sót. Tham mưu Ban Giám hiệu tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính và Trung cấp lý luận Chính trị năm 2022 đảm bảo đúng quy chế. Các đồng chí được phân công làm chủ nhiệm lớp có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác quản lý các lớp học, thường xuyên kiểm tra, giám sát và nhắc nhở học viên chấp hành nghiêm quy chế học tập, nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của học viên để tham mưu lãnh đạo Phòng, Ban Giám hiệu có biện pháp giải quyết phù hợp.
      Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, viên chức của Phòng luôn nêu cao trách nhiệm, có tinh thần đoàn kết, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Phòng luôn phối hợp chặt chẽ với các Khoa, Phòng và các cơ quan, đơn vị có liên quan để thực hiện tốt kế hoạch công tác của Trường; phản ánh kịp thời với Ban Giám hiệu và Hiệu trưởng những vấn đề xảy ra trong quá trình hoạt động của Phòng để xem xét giải quyết.
      Nhìn chung trong năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và Chi bộ đối với hoạt động của Phòng; sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, viên chức, Phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo đúng thời hạn quy định và chất lượng.
      Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của Phòng, cán bộ, viên chức còn tích cực tham gia giảng dạy, nghiên cứu đề tài khoa học cấp cơ sở, viết bài Hội thảo, viết bài đăng trên trang thông tin điện tử của Trường, Nội san...Ngoài ra, tất cả cán bộ, viên chức của Phòng luôn tự giác tham gia học tập, quán triệt đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; chấp hành nghiêm túc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Trường; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Luôn luôn giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Phòng, cơ quan, có mối quan hệ mật thiết với quần chúng. Đến nay, tất cả cán bộ, viên chức của Phòng không có biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".
      Với những kết quả đạt được, năm 2022, 06/08 viên chức của Phòng được Hiệu trưởng Trường xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ; 02/08 viên chức được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 07/08 viên chức đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 01/08 viên chức đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Tập thể Phòng được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

baove
 
pc dbhb
 
hcmaa

kontum
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây