Trường chính trị tỉnh Kon Tum

https://truongchinhtri.kontum.gov.vn


Hội thảo Khoa học cấp trường năm 2020

Thực kiện kế hoạch Số: 10/KH-TCT, ngày 06/07/2020 của Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Kon Tum về Hội thảo khoa học cấp trường, chiều ngày 19/8/2020 trường Chính trị tỉnh Kon Tum tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề "Một số kinh nghiệm trong đổi mới phương pháp giảng dạy tại trường Chính trị tỉnh Kon Tum".

 Hội thảo đã lắng nghe 07 bài tham luận của đội ngũ giảng viên các khoa, phòng của trường. Các bài viết đã tập trung đưa ra những nội dung về kinh nghiệm giảng dạy lý luận chính trị, việc lựa chọn và áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp. Trong đó có những nét chính như: Xác định vai trò và tầm quan trọng của quá trình chuẩn bị bài giảng, bao gồm việc nghiên cứu đối tượng người học, xác định các phương pháp giảng dạy phù hợp có thể triển khai, chuẩn bị giáo án và dự kiến các tình huống có thể xảy ra trong quá trình giảng bài; Nhấn mạnh đến việc rèn luyện kỹ năng, trau dồi kiến thức chuyên môn, kiến thức từ thực tiễn sinh động để áp dụng và nâng cao hiệu quả bài giảng; Trao đổi kinh nghiệm về áp dụng một số phương pháp giảng dạy tích cực ở các phần học của chương trình đào tạo, bồi dưỡng ở trường.

         nh1

          TS. Đặng Luận -TUV, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học trường Chính trị tỉnh Kon Tum, phát biểu khai mạc Hội thảo

      Qua thời gian thực hiện việc đổi mới phương pháp giảng dạy tại trường, bên cạnh những mặt tích cực, ưu điểm và thành quả mang lại vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần phải tiếp tục nghiên cứu, bàn thảo làm rõ thêm. Phần thảo luận, các đại biểu tham dự tập trung nêu ý kiến và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về những mặt đạt được, khó khăn, yếu kém, nguyên nhân, giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học lý luận chính trị.

          nh2

      Đại biểu đọc tham luận tại Hội thảo

      Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng khoa học nhà trường nhấn mạnh việc đổi mới phương pháp giảng dạy không chỉ là nhiệm vụ mà còn là một trong những yêu cầu bức thiết xuất phát từ mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị; đồng thời yêu cầu đội ngũ giảng viên tiếp tục nghiên cứu áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, hiện đại phù hợp với từng phần học, lớp học nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học tại trường./.

                                                                                                                           Tin, ảnh: Nhị Bùi

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Nhị Bùi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây