Hội thảo khoa học cấp tỉnh Đẩy mạnh Cuộc vận động "Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững" trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Thứ năm - 31/08/2023 23:40

Nguồn tin: Trần Thị Hương. CV. Phòng TCHCTTTL:

           Sáng 31/8, Trường Chính trị tỉnh đã phối hợp với Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh đẩy mạnh cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững".
           D Hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh.
          ht kh cap tinh
                             Đ/c Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo

            Về phía các tỉnh bạn có đại biểu Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam; đại biểu Trường Chính trị tỉnh Gia Lai và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai.
         Về phía Trường Chính trị tỉnh KonTum có đồng chí Đặng Luận, Tỉnh ủy viên, Bí thứ Đảng ủy, Hiệu trưởng và toàn thể cán bộ, viên chức của nhà trường.
           Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, tham luận những vấn đề chung về cuộc vận động; thực trạng, giải pháp đẩy mạnh cuộc vận động trên địa bàn tỉnh và những kinh nghiệm tham chiếu...
           Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa khẳng định cuộc vận động là chủ trương lớn, quan trọng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đã được các cấp ủy, chính quyền tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, rộng khắp trên toàn tỉnh. Qua 2,5 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động đã từng bước đi vào cuộc sống của đồng bào DTTS, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhiều hộ đồng bào DTTS, giúp họ vươn lên thoát nghèo, trở thành các hộ khá, giàu; diện mạo nông thôn vùng DTTS ngày càng khởi sắc.
           Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số hạn chế, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện. Qua đó, đề nghị các đại biểu cần làm rõ những vấn đề mang tính lý luận như “nếp nghĩ”, “cách làm”, “nghèo đa chiều”, “thoát nghèo bền vững”... để tạo sự nhận thức rõ ràng, thống nhất về nội hàm, mục tiêu của cuộc vận động; mối quan hệ tác động của cuộc vận động với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các cuộc vận động khác trên địa bàn tỉnh.
         Không dừng lại ở việc thoát nghèo bền vững, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh cần phải thúc đẩy, giúp người đồng bào DTTS từng bước vươn lên làm giàu. Đồng chí đề nghị, sau hội thảo, các địa phương thống kê các hộ đồng bào DTTS vươn lên làm giàu, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.
         Hội thảo là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, góp phần tổng kết lý luận và thực tiễn, từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương những giải pháp hữu hiệu trong việc triển khai cuộc vận động trong thời gian đến.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

baove
 
pc dbhb
 
hcmaa

kontum
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây